'กรีซมันน์-เดมเบเล' แจงคลิปเหยียดคนญี่ปุ่น

‘กรีซมันน์-เดมเบเล’ แจงคลิปเหยียดคนญี่ปุ่น

'กรีซมันน์-เดมเบเล' แจงคลิปเหยียดคนญี่ปุ่น

‘กรีซมันน์-เดมเบเล’ แจงคลิปเหยียดคนญี่ปุ่น

สองสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสออกโรงชี้แจงคลิปล้อเลียนคนญี่ปุ่น หลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลอย่างหนักในเวลานี้

อองตวน กรีซมันน์ และ อุสมาน เดมเบเล ออกโรงชี้แจงคลิปวีดีโอล้อเลียนชาวญี่ปุน พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติอย่างที่หลายคนเข้าใจ หลังกำลังตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักในเวลานี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงปรีซีซัน 2019 สองสตาร์บาร์เซโลนาร้องขอความช่วยเหลือจากสตาฟฟ์ชาวญี่ปุ่น เนื่องจากต้องการเล่นเกม Pro Evolution Soccer และไม่สามารถต่อเกมเข้ากับทีวีของโรงแรมได้

ในระหว่างที่กลุ่มสตาฟฟ์เข้ามาช่วยนั้นเอง เดมเบเลก็พูดขึ้นมาว่า “ไอ้พวกน่าเกลียดนี้ยกโขยงเข้ามาช่วยให้นายได้เล่นเกม PES เนี่ยนะ ไม่อายบ้างหรอ?” จากนั้นเขาก็พูดต่อว่า “ภาษาพวกนี้มันสมัยไหนแล้วเนี่ย ประเทศไอ้พวกนี้มันมีเทคโนโลยีล้ำสมัยจริงหรอวะ” 

นิ่งไม่ไหว! 'กรีซมันน์-เดมเบเล'แจงคลิปเหยียดคนญี่ปุ่น

โดยคลิปดังกล่าวเดมเบเลเป็นคนถือโทรศัพท์ถ่ายเอง ขณะที่กรีซมันน์แม้ว่าจะไม่ได้พูดอะไร แต่เขาก็หัวเราะชอบใจไปกับคำพูดของรุ่นน้อง ซึงล่าสุดพวกเขาออกมาอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

“ผมต่อต้านการเหยียดผิวทุกรูปแบบ” กรีซมันน์ โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ 

“ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา คนบางคนพยายามเสนอภาพที่ตัวผมไม่ได้เป็น ผมขอปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ ผมรู้สึกเสียใจถ้าผมไปล่วงเกินเพื่อนชาวญี่ปุ่นเข้า”

ด้านเดมเบเลโพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น มันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่บนโลก และผมก็คงแสดงท่าทางออกมาแบบเดิม”

“บางครั้งผมแสดงท่าทางแบบนั้นเป็นการส่วนตัวกับเพื่อน ๆ มันไม่เกี่ยวกับชาติพันธุ์ของพวกเขา แต่ผมรู้ว่าวีดีโอนี้มันไปล่วงเกินคนกลุ่มนี้ ดังนั้นผมอยากขอโทษพวกเขาจากใจจริง”


ที่มา : Goal.com ,Ambbet